Mobile Đăng tin nhà đất Đăng ký thành viên
Thông báo về việc cập nhật thông tin theo yêu cầu của Tổng cục thuế
Cập nhật: 11:29 22/04/2024
Công văn 4205/TCT-DNNCN ngày 14/11/2022 về tổ chức triển khai việc hướng dẫn tổ chức là chủ sở hữu Sàn giao dịch thương mại điện tử cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định 91/2022/NĐ-CP.
 
Theo đó, hướng dẫn sàn thương mại điện tử cung cấp thông tin người bán theo Nghị định 91/2022 được quy định như sau:
 
Đối tượng phải cung cấp thông tin người bán
Tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử có trách nhiệm cung cấp thông tin theo quy định tại Nghị định 91/2022/NĐ-CP là các thương nhân, tổ chức thiết lập website thương mại điện tử để cung cấp môi trường cho thương nhân, tổ chức, cá nhân không phải chủ sở hữu website tiến hành một phần hoặc toàn bộ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ theo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Nghị định 85/2021/NĐ-CP về thương mại điện tử.
 
Thời gian cung cấp thông tin người bán
Quy định về cung cấp thông tin tại khoản 7 Điều 1 Nghị định 91/2022/NĐ-CP có hiệu lực từ kỳ cung cấp thông tin của quý IV/2022, thời hạn chậm nhất vào ngày 31/01/2023.
 
Đối với các kỳ cung cấp thông tin của các quý tiếp theo thì thời hạn chậm nhất vào ngày cuối cùng của tháng đầu quý sau.
 
Trường hợp ngày cuối cùng trùng với ngày nghỉ, lễ theo quy định thì ngày cuối cùng của thời hạn cung cấp thông tin là ngày làm việc liền kề sau ngày nghỉ, lễ đó.
 
Nội dung cung cấp thông tin người bán
Tổ chức là chủ sở hữu Sàn giao dịch TMĐT có trách nhiệm cung cấp đầy đủ, chính xác, đúng hạn các thông tin chung của thương nhân, tổ chức, cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT bao gồm: tên người bán hàng, mã số thuế hoặc số định danh cá nhân hoặc chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân hoặc hộ chiếu, địa chỉ, số điện thoại liên lạc.
 
Riêng đối với sàn giao dịch TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến thì ngoài các thông tin chung nêu trên còn phải cung cấp thông tin về doanh thu bán hàng thông qua chức năng đặt hàng trực tuyến của sản TMĐT.
 
Trường hợp sàn giao dịch TMĐT không lưu giữ đầy đủ các thông tin chung nêu trên thì vẫn phải thực hiện việc cung cấp các thông tin đầy đủ, chính xác, đúng hạn theo đúng thực tế thông tin lưu giữ tại sàn giao dịch TMĐT.
 
Đối với các kỳ cung cấp thông tin tiếp theo Sàn giao dịch TMĐT có trách nhiệm yêu cầu thương nhân, tổ chức, cá nhân bổ sung để Sàn giao dịch TMĐT cập nhật thông tin chung theo đúng quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP và Nghị định 85/2021/NĐ-CP để cung cấp cho cơ quan thuế theo quy định.
 
Trường hợp tổ chức là chủ sở hữu sàn thương mại điện tử không cung cấp thông tin theo quy định thì cơ quan thuế xử lý vi phạm hành chính theo quy định tại Điều 19 Nghị định 125/2020/NĐ-CP
 
 
 
Vì vậy, để tránh bị gián đoạn trong quá trình sử dụng website, Quý thành viên vui lòng vào trang "Quản lý cá nhân", rồi vào "Thông tin tài khoản" để cập nhật các thông tin bắt buộc theo yêu cầu của Tổng Cục Thuế.
 
Xin Quý thành viên thông cảm vì sự bất tiện này.
 
Trân trọng.
Ý kiến bạn đọc (4)
cho hỏi thông tin tài khoản cập nhật thuế ko đúng là như thế nào admin
mai thị hạnh - 15:46 11/10/2024
@mai thị hạnh:

Em chào chị!

Trường hợp này chị vui lòng kiểm tra lại phần cập nhật thông tin do bên cục thuế yêu cầu đã trùng khớp với thông tin trên căn cước công dân chị câp nhật vào tài khoản chưa chị nhé.

Hoặc chị liên hệ 1 trong 6 số hotline trên đầu website, sẽ có nhân viên hỗ trợ mình ạ.

Alonhadat - 12:01 12/10/2024
rất ý nghĩa
Lý Phương Quyên - 21:44 06/08/2024
rất ý nghĩa
vũ thị ánh tuyết - 09:35 08/05/2024
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Duy trì đăng nhập
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản
Tên truy cập
Email
Hoặc dùng số điện thoại đăng ký liên hệ bộ phận hỗ trợ
Gửi Đóng